Các bộ phận trong công ty tổ chức sự kiện

Các bộ phận trong công ty tổ chức sự kiện

Tùy vào mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp để thành lập các bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, Công ty sự kiện nói riêng cũng có mô hình giống những công ty khác, cụ thể hóa qua các bộ phận sau:

Phòng quản lý điều hành

Phòng quản lý điều hành của công ty bao gồm: Giám đốc và Phó giám đốc.

Phòng quản lý điều hành có nhiệm vụ quản lý các vấn đề phát sinh trong công ty, là cơ quan đầu não của một doanh nghiệp phụ trách chính việc điều hành các hoạt động của công ty.

Phòng tài chính – kế toán.

Phòng tài chính kế toán thông thường bao gồm: kế toán trưởng và kế toán viên. Có nhiệm vụ chịu trách nhiệm quản lý sổ sách, giấy tờ, soạn hợp đồng, lưu trữ – bảo quản các hồ sơ của công ty. Thực hiện việc chi lương, báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm theo quy định của nhà nước.

Phòng kinh doanh – quan hệ khách hàng.

Phòng kinmh doanh khách hàng được tổ chức gồm: Trưởng phòng và nhân viên kinh doanh. Với đặc thù là tổ chức sự kiện, do đó việc tìm kiếm khách hàng rất quan trọng và trong các công ty tổ chức sự kiện, số lượng nhân viên kinh doanh khá đông. Phòng kinh doanh – quan hệ khách hàng chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng – đối tác – nhà tài trợ.

Phòng nhân sự – pháp lý.

Phòng nhân sự pháp lý được tổ chức gồm: Trường phòng nhân sự – pháp lý và các nhân viên. Bộ phận này phụ trách công việc theo dõi, quản lý chế độ làm việc của nhân sự cũng như những vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.

Phòng nội dung

Phòng nội dung của công ty tổ chức sự kiện có trách nhiệm xây dựng nội dung, kịch bản của chương trình và phụ trách việc tổ chức.

Tại phòng nội dung, sẽ có nhiều bộ phận nhỏ phụ trách các công việc khác nhau để tạo nên ý tưởng, kế hoạch cho một chương trình event/ sự kiện hoàn chỉnh. Cụ thể:

  • Event Manager/Leader: Người này sẽ chịu trách nhiệm trong việc thiết lập và quản lý hồ sơ sự kiện, từ viết kế hoạch đến các hạng mục sản xuất, thuê mướn và quản lý rủi ro, phân công nhận sự và các vấn đề sau event.
  • Event Excutive: là người thực hiện các công việc theo sự phân công của Event Manager.
  • Helper: là các công tác viên được thuê thời vụ, thực hiện các công việc phát sinh.
  • Bộ phận Event, Bộ phận thiết kế và các bộ phận khác.

Bộ phận thi công – lắp đặt.

Bộ phận này được tổ chức gồm: Trưởng bộ phận và nhân viên thi công. Chịu trách nhiệm thi công – lắp đặt – tổ chức thực hiện các công trình – sản phẩm hỗ trợ sự kiện mà công ty đã nhận.

Tại Việt Nam, mặc dù đây là lĩnh vực mới mẻ nhưng đã thu hút một lượng lớn nhân sự làm việc cũng như xu hướng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hứa hẹn đây sẽ là một lĩnh vực tiềm năng và có nhu cầu lớn trong trương lai.

https://tuvanltl.com/dac-diem-cua-doanh-nghiep-vua-va-nho/

Trên đây là một số quy định chung nhằm mục đích tham khảo của Tư vấn LTL.

Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cho từng trường hợp cụ thể.

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư

Công ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư LTL

HOTLINE: 090.145.1945

Mail: tuvanltl@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *