Giấy phép bưu chính

Giấy phép bưu chính

Câu hỏi: Công ty tôi có ý định xin Giấy phép bưu chính liên tỉnh. Tuy nhiên, tôi được biết phải đáp ứng điều kiện về tài chính 3 tỷ? Có đúng vậy không và tôi có phải chứng minh bằng xác nhận của ngân hàng không? .Nhờ LTL tư vấn giúp. Tôi chân thành cảm ơn.

(Chị Trần Bảo Nh., Bình Dương)

Trả lời: LTL chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm gửi câu hỏi cho Bộ phận tư vấn của chúng tôi. Liên quan đến thắc mắc của bạn, LTL xin trả lời như sau:

Giấy phép bưu chính là một loại giấy phép có yêu cầu về Điều kiện tài chính khi xin giấy phép hoạt động. Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP đã nêu chi tiết như sau:

Điều 5. Điều kiện về tài chính

1. Điều kiện về khả năng tài chính nêu tại điểm b khoản 2 Điều 21 Luật bưu chính được quy định như sau:

a) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;

b) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

2. Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều này phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.

Như vậy, nếu bạn muốn cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi liên tỉnh thì phải có tổi thiểu 2 tỷ đồng Việt Nam. Bạn không nhất thiết phải chứng minh bằng xác nhận của ngân hàng về số tiền này mà chỉ cần thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Bạn cần lưu ý điều này khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp hoặc nếu đã thành lập rồi mà mức vốn chưa đáp ứng thì phải làm thủ tục điều chỉnh theo quy định.

Trên đây là một số quy định chung nhằm mục đích tham khảo của Tư vấn LTL.

Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cho từng trường hợp cụ thể.

Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư

Công ty TNHH Tư Vấn & Đầu Tư LTL

HOTLINE: 090.145.1945

Mail: tuvanltl@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *